ยามาฮ่าคลอดรถใหม่ หัวฉีด-ออโต้รุ่นแรก


ค่าย "ยามาฮ่า" เตรียมปล่อยทีเด็ด รถจักรยานยนต์ออโตเมติก เครื่องยนต์หัวฉีดรุ่นใหม่ กำหนดเปิดตัว 2 ธันวาคมนี้ โดยเป็นโมเดลพัฒนาใหม่หมด หวังท้าชนเจ้าตลาด "ฮอนด้า" ที่ฟุ้งเรื่องหัวฉีดมานาน พร้อมปรับเป้าขายรวมปีนี้เพิ่มเป็น 5.1 แสนคัน

จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทถือเป็นผู้นำในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติกตัวจริง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ล่าสุดบริษัทเตรียมส่ง รถออโตเมติก พร้อมเครื่องยนต์หัวฉีดรุ่นใหม่ลุยตลาด และเตรียมเปิดตัวกับสื่อมวลชนวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมริเวอร์ไซค์ กรุงเทพฯ

"รถที่เตรียมเปิดตัวต้นเดือนธันวาคมนี้ จะเป็นรถเครื่องยนต์หัวฉีดโมเดลที่สองของยามาฮ่า (โมเดลแรก "สปาร์ก 135ไอ" เกียร์ธรรมดา) แต่ถือเป็นโมเดลแรกที่เป็นเครื่องยนต์หัวฉีด ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ เชื่อว่าหลังการเปิดตัวจะสร้างความคึกคักให้ตลาดช่วงปลายปีได้เป็นอย่าางดี"

ในส่วนยอดขายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า 10 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ต.ค.2553)ทำได้ 401,218 คัน เติบโต 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว(354,879 คัน) ขณะเดียวกันบริษัทยังปรับเป้าหมายการขายในปีนี้เป็น 510,000 คัน สูงกว่าที่คาดการไว้ช่วงต้นปี 480,000 คัน

จินตนา กล่าวว่า แม้จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าปลายปีตลาดจะกลับมาสดใสอีกครั้ง อย่างปีนี้บริษัทจะทำยอดขายรวมได้ถึง 510,000 คัน ขยายตัว 19% เมื่อเทียบกับปี 2552 ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดอาจจะลดลงจาก 28% เป็น26% ซึ่งบริษัทไม่ได้ถือเป็นเรื่องเสียหายอะไร เพราะผ่านมาก็มียอดขายโตขึ้นตลอด

นอกจากนี้เพื่อเป็นการรองรับยอดขายรถจักรยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น บริษัทได้เปิดตัวน้ำมันเครื่องยามาลู้ปสูตรใหม่ "Yamalube ECO PLUS " น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ระดับพรีเมียม เกรด 10W-40 ตัวแรกของยามาฮ่า สำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติก 4 จังหวะ เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ที่ต้องการน้ำมันครื่องประสิทธิภาพสูง ในราคาที่คุ้มค่า คาดว่าหลังการเปิดตัวจะทำให้มีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มากกว่า 50%

เพิ่มเติม :
http://www.langrod.com/
Motorcycle Motorcycle Insurance, Bike Insurance, Motorcycle Shipping, Motorbike, Cheap Motorcycle, Motorcycle Touring, Online Motorcycle, Classic Motorcycle, Scooter, Motorcycles Uk, Motorcycles Australia, Motorcycle Covers, Motorcycle Tires, Motorcycle Jacket, Mens Motorcycle, Motorcycle Lift, Leather Motorcycle, Buy Motorcycles, Womens Motorcycle, Motorcycle Gloves, Motorcycle Boots Motorcycle Riding, Motorcycle Bluetooth, Harley Motorcycles, Motorcycle Helmets, Motorcycles Canada, Motorcycle Gear, Wheel Motorcycle, Motorcycle Parts, Suzuki Motorcycle